#asus zenfone#Zenfone2#Zenfone4#Zenfone4.5#Zenfone5#Zenfone6#ข่าวสารข้อมูลต่างๆเกียวกับมือถือZenfoneทุกรุ่น#การแก้ใขเบื่องต้น#วิธีการอัพเดทเฟิร์มแวร์

วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

วิธี Root Zenfone 5 Version Android 5.0 Lollipop

                         วิธี Root Zenfone 5 Version android 5.0 Lollipop



 ก่อนที่จะ Root Zenfone ของท่านควรจะถามตัวเองก่อนว่าจะ Root เพื่ออะไรแล้วจะ Root ไปทำไมและเมื่อได้คำตอบแล้วก็มาลงมือทำเลยครับ
           (การ Root มีความเสี่ยงควรที่จะอ่านให้เข้าใจก่อนที่จะลงมือทำนะครับ)
                           ถ้ายังไม่เข้าใจก็ดูคลิบไปด้วยก็ได้นะครับ


1.ขั้นตอนแรกให้เราโหลดไฟล์ Root จากลิ้งข้างล่างนี้
โหลดไฟล์คลิ้ก>>zenfone_5_tw_lollipop_root 
เมื่อโหลดไฟล์มาแล้วให้ทำการแตกไฟล์เมื่อแตกไฟล์ใว้แล้วให้เพื่อนๆ
โหลดไดร์เวอร์ USB Driver intel para android จากลิ้งข้างล่างนี้    
 คลิ้กเลยจร้า
เมื่อทำการโหลดเสร็จแล้วให้เพื่อนๆติดตั้งไดร์เวอร์ให้เรียบร้อย

2.ให้เพื่อนๆเปิดโหมด"การแก้ไขข้อบกพร่อง USB" ในโทรศัพท์มือถือของเราก่อน
โดยให้เราเข้าไปที่ "การตั้งค่า >> สำหรับนักพัฒนาซอฟแวร์ >> การแก้ไขข้อบกพร่อง USB >> ติ๊กถูกในช่องว่าง"
ถ้าเพื่อนๆยังหาไม่เจอแสดงว่าเพื่อนยังไม่ได้*เปิดโหมด "สำหรับนักพัฒนาซอฟแวร์" ให้ทำตามนี้ครับ
 ให้ข้าไปที่ "การตั้งค่า >> เกี่ยวกับ >> ข้อมูลซอฟต์แวร์ >> กดตรงหัวข้อ "หมายเลขบิวด์" 5-6 ครั้ง"
แค่นี้โหมด "สำหรับนักพัฒนาซอฟแวร์" ก็จะขึ้นมาให้เราเลือกแล้ว 

 เมื่อทำตามข้อ 1-2 เสร็จแล้วมาเริ่มกันเลย

3.เริ่มจากให้เพื่อนๆเสียบสาย USB คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊ค เพื่อเชื่อมต่อกับ Zenfone5 ของเรา
เมื่อเชื่อมต่อเสร็จแล้วให้เพื่อนๆ Copy ไฟล์ที่มีชื่อว่า SuperSU (จะเป็นไฟล์ .ZIP นะจะ)
จาก โฟเดอร์ Root ที่เราโหลดมาใว้ที่เครืองตาม ข้อ 1.
และเอาไปวางใว้ในไดร์ของโทรศัพท์ โดยที่เราไม่ต้องแตกไฟล์และไม่ต้องสร้างโฟเดอร์ขึ้นมานะครับ
เมื่อเราcopyไฟล์  SuperSU มาวางที่เครื่องเสร็จแล้วมาเริ่มขั้นตอนต่อไปกัน

4. ให้เรากลับไปที่ โฟเดอร์ Root ที่เราแตกใว้ 
เข้าไปแล้วก็หาไฟล์ ที่มีชื่อว่า UnlockBoot และ กดดับเบิ้ลคลิ๊ก จะขึ้นหน้าต่าง Windows Command ขึ้นมา(จะมีกรอบสีเหลี่ยมดำๆขึ้นมา) ให้เรากด Enter 

5. เมื่อกด Enter ในคอมแล้วให้เรามาดูที่จอเจ้า Zenfone5 ของเราก็จะมี หน้าต่างแจ้งเตือนให้เรากด 
 ok.ซะ

6. เมื่อทำการกดตกลงในมือถือของเราแล้วกลับมาดูที่หน้าจอคอมของเราจะมีการ boot
 เมื่อหน้าจอ Windows Command ทำการ Boot เสร็จ แล้ว เจ้าZenfone5 ของเราก็จะมีการ 
Reboot เอง 4-5 ครั้งไม่ต้องตกใจนะ

7เมื่อ Boot เสร็จ สังเกตุได้จาก หน้าต่าง Windows Command จะมีเว็ปไซต์เจ้าของ ไฟล์ ROOT ขึ้น
หรือขึ้นแบบนี้ C:\Users\XXXXXXXXX\Desktop\XXXXXXXXX\XXXXXXXXXXX>_


8. กลับมาที่เจ้า Zenfone 5 ของเรา มันจะขึ้นหน้า Droid Boot.
ให้กดปุ่ม ลดเสียง เพื่อทำการเลือก โหมด (MODE) และให้เราเลือกไปที่โหมด RECOVERY MODE
และกดตกลงโดยการกดที่ปุ่ม POWER แล้วรอการ Reboot เครื่องและจะขึ้นหน้ารายการต่างๆ 6-7 รายการ
(ตรงนี้สามารถใช้ระบบสัมผัสได้แต่...จะช้ามากหน่วง ต้องใจเย็นๆ ค่อยกด ค่อยเลื่อนครับ ไม่ต้องตกใจ)


9. ให้เราเลือกไปที่หัวข้อ Install. ให้เราเลื่อนลงไปหาไฟล์ที่ชื่อ SuperSU.ZIP (ถ้าไม่เจอไฟล์ให้ Reboot กลับมาหน้าเดิมอีกรอบ )

10. เมื่อเจอไฟล์ SuperSU.ZIP ให้เรากดเข้าไปที่ไฟล์ SuperSU.ZIP
จะเห็นแทบให้เลื่อนจาก ซ้าย ไป ขวา ให้ทำการเลื่อนจาก ซ้าย ไป ขวา  แล้วเครื่องจะทำการ Install.
รอจนเสร็จ แล้วให้เราReboot เจ้า Zenfone 5 ได้เลย

4 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

มันค้างอยู่ตรงASUS in search of incredible แก้ยังไงครับ

Unknown กล่าวว่า...

เปิดเครื่องไม่ติดเลยงานนี้

Unknown กล่าวว่า...

เปิดเครื่องไม่ติดเลย

MaKLnwZa007 กล่าวว่า...

มันคือรอม pre root taiwan ไอ้ห่า เครื่องไทยมันเป็นww

แสดงความคิดเห็น