#asus zenfone#Zenfone2#Zenfone4#Zenfone4.5#Zenfone5#Zenfone6#ข่าวสารข้อมูลต่างๆเกียวกับมือถือZenfoneทุกรุ่น#การแก้ใขเบื่องต้น#วิธีการอัพเดทเฟิร์มแวร์

วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วิธีอัพเดท Android 5.0 (Lollipop) สำหรับ Asus Zenfone 4, 5, 6 เวอร์ชัน Manual

 

วิธีอัพเดท Android 5.0 (Lollipop) สำหรับ Asus Zenfone 4, 5, 6 เวอร์ชัน Manual 

ขั้นตอนที่1 ตรวจสอบมือถื่อของท่านก่อนนะครับว่าเป็นรุ่นไหน

โดยเข้าไปที่ ตั้งค่า-เกี่ยวกับ 

ขั้นตอนที่2 ให้เราเข้าไปที่ [www.asus.com]เพื่อที่จะดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์


กดตามลิงก์ ตามรุ่นได้เลยครับ

ZenFone 4 (A450CG)

ZenFone 5 (A501CG)

ZenFone 6 (A600CG)

ขั้นตอนที่3. เมื่อเพื่อนๆโหลดเสร็จแล้วก็นำไฟล์ที่ได้มาเอาไปวางใว้ดังต่อไปนี้

3.1 ถ้าเพื่อนๆ โหลดไฟล์โดยใช้คอมพิวเตอร์ ให้เพื่อนๆต่อสาย usb กับ มือถือของเพื่อนๆ แล้ว coppy ไฟล์ที่ได้มาลงใน (ความจำเครื่อง) ได้เลยครับ ปล.ไม่ใช่ใน เมมโมรี่การ์ดนะ

3.2 ถ้าเพื่อนๆโหลดไฟล์โดยใช้โทรศัพท์มือถือของเพื่อนๆ ให้เราไปที่ไฟล์ download แล้วก็ coppy ไฟล์มาวางใว้ข้างนอกโฟลเดอร์ครับ

ขั้นตอนที่4. เมื่อเพื่อนย้ายไฟล์ที่โหลดได้มาโทรศัพท์ของเพื่อนๆจะมีการแจ้งเตือนที่บาร์ด้านบนให้ให้อัพเดท ให้เพื่อนๆคลิกเข้าไปแล้วกดอัพเดท โทรศัพท์ของเพื่อนๆจะทำการรีสตาร์ทและทำการติดตั้ง
(ช่วงที่ทำการอัพเดทจะใช้เวลาพอสมควร) ปล.บางคนอาจจะไม่การแจ้งเตือนก็ให้เพื่อนๆรีสตาร์ทเครื่องได้เลยครับมันก็จะอัพเดทเช่นกัน

ขั้นตอนที่5. เมื่อทำการติดตั้งเสร็จโทรศัพท์ของเพื่อนๆจะมีการรีสตาร์ทเครื่องเองเพื่อเป็นการเสร็จสิ้นกระบวนการอัพเดทใช้เวลาไม่นานครับ (แต่ท่ามันใช้เวลานานจนผิดสังเกตุก็สามารถกด Power เพื่อกระตุ้นก็ได้ครับ)

ขั้นตอนที่6. เมื่อเพื่อนๆติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วเราก็มาลองเซ็คเวอร์ชันดูว่าเราใด้กินอมยิ้มยัง โดยการเข้าไปที่ ตั้งค่า-เกียวกับ เมื่ออัพเดทเสร็จสมบูรณ์ เวอร์ชั้นของ Android 5.0 ตามรูปเลยครับ


ขั้นตอนสุดท้ายแล้ว เมื่อตรวจสอบแล้วว่าเราได้กินอมยิ้ม แนะนำให้เพื่อนๆ รีสตาร์ท เครื่องสัก1-2รอบก่อนนะครับ ถ้าจะให้ดีรีเซ็ตหรือตั้งค่าโรงงานเลยก็ได้นะ แล้วอย่าลืมอัพเดท แอพต่างๆ โดย เราต่องอัพเดท google play ก่อนนะ แล้วถึงจะอัพเดทแอพต่างๆได้ ขอให้สนุกกับการกิน อมยิ้ม ครับ




6 ความคิดเห็น:

อ้น กล่าวว่า...

iseeu

Unknown กล่าวว่า...

ZenFone 6 ทำไม่ได้

Unknown กล่าวว่า...

มันเป็น 4.4 เหมือนเดิมอะคับ

Unknown กล่าวว่า...

อัฟไม่ได้เลยอ่ะคับ ขอคำแนะนำหน่อย

BooM กล่าวว่า...

ลองทำเเล้วไม่มีอ่ะไรขึ้นเลยคับ zen5lte

Regina กล่าวว่า...

Greetings,

May I introduce myself in a nutshell: Regina, employed by the online media agency Media Top on a freelancer basis.

I came across your website and would like to propose a business collaboration between us. I foresee me writing and posting an article on your website that would remain true to the vibe and content of mobile-it.blogspot.com. In return, I would provide you with a fixed payment.

You are welcome to contact me for me details about this proposal.

I remain,

Yours sincerely,

Regina Soto

Visit us at media-top.com

Media Top

แสดงความคิดเห็น