#asus zenfone#Zenfone2#Zenfone4#Zenfone4.5#Zenfone5#Zenfone6#ข่าวสารข้อมูลต่างๆเกียวกับมือถือZenfoneทุกรุ่น#การแก้ใขเบื่องต้น#วิธีการอัพเดทเฟิร์มแวร์

วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ASUS กำลังพิจารณาเข้าซื้อกิจการ HTC พร้อมภาพปริศนาใน HTC twitter

ASUS กำลังพิจารณาเข้าซื้อกิจการ HTC พร้อมภาพปริศนาใน HTC twitter

ขอบคุณข่าวจาก  droidsans.com

 Credit by Pocketnow

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า สถานการณ์ HTC ในช่วงครึ่งปีแรกนั้นไม่ดีเท่าไหร่นัก จนผู้บริหารต้องก้มหัวขอโทษผู้ถือหุ้นในที่ประชุม เลย ทีเดียว สาเหตุหลักก็มาจาก HTC One M9 เรือธงตัวล่าสุดนั้นไม่เปรี้ยงอย่างที่ตั้งใจไว้ โดยจุดที่วิจารณ์หนักก็คือเรื่องกล้องที่คุณภาพไม่สมกับเป็นเรือธง และงานออกแแบบที่เป็นแนวเติมๆมาถึง 2 รุ่นแล้ว ด้วยเหตุนี้ทาง ASUS จึงเห็นโอกาสที่จะเข้าซื้อกิจการของ HTC ที่กำลังย่ำแย่อย่างหนัก และทางผู้บริหารก็ไม่ปฎิเสธข่าวซะด้วย
ทางสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า David Chang ผู้บริหารฝ่ายการเงินของ HTC ยืนยันกับทางรอยเตอร์ว่า CEO ของ ASUS อย่างคุณ Johnny Shih นั้นได้พูดถึงความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อกิจการของ HTC ขึ้นมาในที่ประชุมผู้บริหาร
Quote:
"ประธาน บริษัทของเราได้พูดเรื่องนี้เป็นการภายใน แต่โอกาสที่บริษัทที่จะเข้าซื้อกิจการของ HTC นั้นคงไม่มาก เพราะบริษัท ASUSTek นั้นยึดถือการเติบโตด้วยตัวเอง (Organic Growth) เป็นหลัก"
Organic Growth หมายถึงการขยายธุรกิจให้เติบโตด้วยการเพิ่มผลผลิต, ขยายฐานลูกค้า และสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นแนวทางตรงกันข้ามกับ Inorganic Growth ที่เน้นการเข้าซื้อกิจการของบริษัทอื่นเพื่อให้ธุรกิจของตัวเองโตขึ้น
หลังจากมีข่าวนี้ออกมากทาง HTC twitter account ก็ได้โพสต์ภาพปริศนาพร้อมข้อความว่า "OmmmmmM9... #Zen #HTCOneM9 " ซึ่งไม่รู้ว่าต้องการจะสื่อถึง ASUS Zenfone หรือเปล่า? หรือเรื่องนี้จะกลายเป็นจริง? หรือ HTC แค่โหนกระแสข่าวเท่านั้น? แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบออกไปอย่างรวดเร็ว แต่ Droidsans ก็ไม่พลาดจับภาพไว้เรียบร้อยครับ
ถ้าเกิดเรื่องนี้เป็นจริงขึ้นมาเราอาจจะได้เห็นมือถือ ASUS ZenOne หรือ HTC Zen9 ก็เป็นได้ พร้อมสโลแกนที่ว่า
"พรีเมียมอย่าง HTC One ราคาในฝันอย่าง Zenfone"

ที่มา: Pocketnow

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น