#asus zenfone#Zenfone2#Zenfone4#Zenfone4.5#Zenfone5#Zenfone6#ข่าวสารข้อมูลต่างๆเกียวกับมือถือZenfoneทุกรุ่น#การแก้ใขเบื่องต้น#วิธีการอัพเดทเฟิร์มแวร์

วันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2558

มาดูความสามารถของ ASUS ZenLink






ASUS ZenLink
ASUS ZenLink เป็นชุดของ App ที่ใช้ในการควบคุมและแชร์ไฟล์ผ่านมือถือ Zenfone หรือบาง App ก็สามารถใช้แชร์ไฟล์กับอุปกรณ์ยี่ห้ออื่นได้เหมือนกัน โดย ZenLink ประกอบด้วย PC Link, Share Link, Remote Link และ Party Link

PC Link
PC Link เป็น App ที่ทำให้เราสามารถควบคุมมือถือ Zenfone ผ่านทางหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้เลย โดยอาศัยการเชื่อมต่อผ่านทางสาย USB ซึ่งเราสามารถใช้คีย์บอร์ดและเมาส์ของคอมพิวเตอร์ในการควบคุมมือถือได้ การใช้งานเราต้องมีการติดตั้งโปรแกรม PC Link ลงในคอมพิวเตอร์ของเราก่อน ซึ่งสามารถ download มาติดตั้งได้จาก Link นี้ http://pclink.asus.com/ หลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้วเรามาดูขั้นตอนการใช้งานกัน
1. เสียบสาย USB ต่อ Zenfone เข้ากับคอมพิวเตอร์
2. เปิด PC Link ในมือถือขึ้นมา ซึ่งถ้าเรายังไม่เคยเปิด USB Debugging ในมือถือ เราจะเห็นข้อความบอกว่าให้เปิด USB Debugging ก่อนครับ

3. เปิดโปรแกรม PC Link ในคอมพิวเตอร์ขึ้นมาแล้วก็กดปุ่ม Connect ได้เลย
 

4. หลังจากทำการ Connect ได้สำเร็จ เราก็จะเห็นหน้าจอมือถือของเราโผล่ขึ้นมาในโปรแกรม PC Link ทันที โดยจะสามารถใช้เมาส์เคอร์เซอร์ click บนหน้าจอแทนนิ้วได้เลย ส่วนเวลาจำเป็นต้องพิมพ์อะไรก็สามารถพิมพ์บนคีย์บอร์ดของเครื่องคอมพิวเตอร์ ได้เลยเช่นกัน
 

5. นอกจากการควบคุมมือถือแล้ว PC Link ยังมีแถบเครื่องมือด้านบนให้ทำงานเพิ่มเติมได้ คือ
    • Screen Rotation: หมุนหน้าจอ
    • Volume: ปรับความดังของเสียง
    • Screenshot: จับภาพหน้าจอแล้วบันทึกลงคอมพิวเตอร์เลย โดยภาพจะเก็บไว้ใน Pictures\PCLink
    • Power: เปิด-ปิดหน้าจอโทรศัพท์
    • Settings: สามารถเปลี่ยน Folder ที่จะบันทึกภาพหน้าจอได้จากเมนูนี้

PC Link นั้นมีประโยชน์มากในกรณีที่เราใช้คอมพิวเตอร์อยู่แล้วมีการแจ้งเตือนในมือ ถือหรือเราต้องการจะทำอะไรสักอย่างในมือถือระหว่างนั้น เราไม่จำเป็นต้องหยิบมือถือขึ้นมาแต่สามารถตรวจดูการแจ้งเตือนหรือทำงานผ่าน หน้าจอคอมพิวเตอร์ไปได้เลยครับ สิ่งที่ควรจะปรับปรุงสำหรับ PC Link คือ framerate ในการแสดงผลนั้นน้อยไปหน่อยเลยดูไม่ลื่นไหลสักเท่าไหร่และยังไม่สามารถบันทึกภาพหน้าจอเป็นวิดีโอได้ครับ

Remote Link
Remote Link เป็น App ที่ทำให้เราสามารถใช้ Zenfone เป็นรีโมทสำหรับคอมพิวเตอร์ได้ กล่าวคือ มันสามารถเป็น touchpad, ตัวควบคุมงานพรีเซนต์ Powerpoint, ตัวควบคุมโปรแกรม Windows Media Player และคีย์บอร์ดสำหรับพิมพ์ได้ โดยอาศัยการเชื่อมต่อทาง Wifi หรือ Bluetooth ซึ่งการใช้งานเราต้องติดตั้งโปรแกรม Remote Link ลงในคอมพิวเตอร์ก่อน สามารถ download มาติดตั้งได้จาก Link นี้ http://remotelink.asus.com/ หลังจากติดตั้งโปรแกรมเสร็จแล้วเรามาดูขั้นตอนการใช้งานกัน
1. เปิด Remote Link ใน Zenfone ขึ้นมาแล้วเลือกว่าจะเชื่อมต่อแบบไหน ถ้าเป็น Wifi เครื่องคอมพิวเตอร์และตัว Zenfone เองต้องอยู่ในเครือข่ายเดียวกัน ถ้าเป็น Bluetooth ก็ต้องมีการ pair กันก่อนใช้งานครับ
2. เลือกวิธีเชื่อมต่อแล้วก็กด Search device ค้นหาเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต้องการเชื่อมต่อได้เลย
3. หลังจากเชื่อมต่อสำเร็จ Zenfone ก็พร้อมเป็นรีโมทที่ใช้ควบคุมคอมพิวเตอร์ทันที ซึ่งรองรับการใช้

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น