#asus zenfone#Zenfone2#Zenfone4#Zenfone4.5#Zenfone5#Zenfone6#ข่าวสารข้อมูลต่างๆเกียวกับมือถือZenfoneทุกรุ่น#การแก้ใขเบื่องต้น#วิธีการอัพเดทเฟิร์มแวร์

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

วิธีเปิดเมนู นักพัฒนาซอฟแวร์ ใน zenfone

วิธีเปิดเมนู นักพัฒนาซอฟแวร์ ใน zenfone

หรือปรับแต่งเครื่องเราได้..
ไป ที่ตั้งค่า - เกี่ยวกับ - ข้อมูลซอฟต์แวร์ - กดตรง หมายเลขบิวด์ 7ครั้ง ก็จะมีหน้าต่างแจ้ง ท่านเป็นผู้พัฒนาซอร์แวร์แล้ว / กลับมาดูเมนู ในตั้งค่า ท่านจะเห็นเมนู นักพัฒนาซอร์แวร์เพิ่มขึ้นมา

เป็น เมนูที่ทำเพื่อพวก Developer หรือนักพัฒนาซึ่งก็มีให้เราปรับและใช้งานเครื่องได้อย่างมีประสิทธิภาพมาก ขึ้น ซึ่งผมก็จะขอแนะนำอันที่ผมใช้เป็นก็แล้วกันนะครับ
Stay awake
เป็นโหมดให้ที่เวลาเราชาร์ตไฟแล้วไฟหน้าจอจะไม่ดับครับ
USB debugging
เมื่อ เราติ๊กถูกตรงนนี้จะเป็นการเชื่อมต่อโดยตรง และจะไม่เรียกใช้งานข้อมูลตัวเครื่องโทรศัพท์ผ่านทางโปรแกรมเฉพาะบน PC ส่วนใหญ่ใช้เวลาแฟลชรอมครับซึ่งถ้าไม่ได้ทำอะไรแบบนั้นก็ไม่ต้องติ๊กก็ได้นะ
Allow mock locations
ใช้ทดสอบ location สำหรับการ develop application ผ่าน debugging ครับ
Show touches
อันนี้ก็เป็นการแสดงตำแหน่งการสัมผัสบนหน้าจอแต่จะไม่ระเอียดเหมือน Pointer location
Pointer location
เป็นการแสดงตำแหน่งของการสัมพัสของหน้าจอครับ มีบอกตัวเลขตำแหน่งเส้นที่เราลากนิ้วไป
Show Surface updates
เป็นการแสดงแสง Flash บนหน้าจอของเราเวลาที่มีการอัพเดตครับ (เวลาเรากดหน้าจอจัมีแสงแว๊บๆบนจอดูเหมือนเครื่องพังเลยทีเดียวเชียว)
Show Layout bounddaries
สำหรับดู layout ของวัตถุต่างๆในแอพ (เหมาะสำหรับคนที่ดีไซน์หน้าตาแอพ)
Show CPU usage
แสดงว่าตอนนี้ CPU กำลังทำงานอะไรอยู่ครับ
Force GPU rendering
ใช้ ในการเพิ่มประสิทธิภาพฮาร์ดแวร์ 2d ในแอพพลิเคชั่น ไปหาข้อมูลมาเค้าบอกว่าเวลาเจอเกมส์หรือแอพอะไรที่เป็น 2D อะไรกระตุกๆก็ลองติ๊กดูครับ
Don’t keep activities
เคย เจอไหมครับเวลาเราเล่นเกมอะไรอยู่แล้วต้องการจะเลิกเล่นก็กดปุ่ม Home แต่พอกลับเข้าไปในเกมมันก็ยังทำงานอยู่ตรงนี้แหละครับ ถ้าติ๊กไม่ว่าเราจะออกจะแอพอะไรก็ตามไม่ว่าด้วยวิธีไหนมันจะปิดแอพให้โดย สมบูรณ์ครับ
Background process limit
จำกัดการ ทำงานของแอพเบื้อหลัง แอพเบื้องหลังคืออะไรแอพที่ทำงานอยู่แล้วเราเรียกแอพใหม่ขึ้นมาใช้และสลับไป มาเพื่อดูเข้าออกจากโปรแกรมนั้นไปโดยไม่ได้ปิดครับ เช่น เล่นเกมอยู่แล้วสลับไปดูเว็บ

ขอให้สนุกกับการปรับแต่งนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น